*HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Rửa mặt

I. Mục đích- Yêu cầu

- Trẻ biết cách rửa mặt theo đúng quy trình, rửa sạch sẽ.

- Tạo cho trẻ thói quen rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy, trước khi đi ngủ và khi mặt bẩn.

- Qua hoạt động trẻ được rèn thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày.

- Gd trẻ luôn luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cá nhân để cho cơ thể khỏe mạnh.

II. Chuẩn bị

- Bài hát “Rửa mặt như mèo”. Nội dung trò chuyện.

- Mỗi trẻ 1 khăn mặt sạch, giá phơi khăn cho trẻ, thau nhựa để trẻ để khăn sau khi rửa mặt.

III. Cách tiến hành

Các bước hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Gây hứng thú: Hát và trò chuyện.

- Tập trung trẻ lại gần cô hát bài “ Rửa mặt như mèo”.

- Cô trò chuyện với trẻ theo nội dung bài hát như: Bài hát nói về con gì? Con Mèo trong bài hát bị làm sao? Tại sao Mèo bị đau mắt?

- Để bảo vệ cho đôi mắt được sạch sẽ và khỏe mạnh các con cần làm gì?

- Khi rửa mặt cần phải có những đồ dùng gì?

- Khi nào các con cần phải rửa mặt?

- Gd trẻ cần phải rửa mặt sạch sẽ vào buổi sáng ngủ dậy, trước khi đi ngủ và khi mặt bẩn. luôn giữ gìn khuôn mặt sạch, không đưa tay bẩn quệt lên mặt….

- Cô dẫn dắt vào bài.

- Cả lớp hát cùng cô.

 

- Trẻ trò chuyện cùng cô và trả lời các câu hỏi của cô.

 

- Cần giữ cho mắt sạch sẽ!

 

 

-Khăn mặt và thau nước

- Sau khi ngủ dậy và khi bẩn

- Trẻ lắng nghe.

 

2.Nội dung

*Dạy trẻ rửa mặt

-Cô làm mẫu và phân tích 6 bước rửa mặt.

+ B1: trải khăn lên 2 lòng bàn tay đỡ khăn bàng 2 lòng bàn tay và cổ tay.

+ B2: Dùng ngón trỏ trái lau mắt trái, ngón trỏ phải lau mắt phải, lau từ đầu mắt đến đuôi mắt ( Lau nhẹ nhàng 2-3 lần).

+ B3: Dịch khăn lên lòng bàn tay, tay phải lau trán và má phải, tay trái lau trán và má trái.

+ B4: Gấp đôi khăn theo hướng dọc từ trái sang phải, dùng nửa khăn phía trên lau từ sống mũi xuống đầu mũi.

+ B5: Lấy tay phải kéo dịch khăn lên phía trên tay phải, đỡ nửa khăn phía dưới lau miệng và cằm.

+ B6: Gấp đôi khăn theo hướng từ trên xuống, tay phải đỡ khăn rồi lau phần cổ bên trái, lất khăn sang bên tay trái và lau phần cổ bên phải.

- Sau khi thực hiện xong cô để khăn vào thau nhựa.

- Cô mời 3, 4 trẻ thực hiện để cả lớp quan sát.

- Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát hỏi trẻ bên dưới là bạn đang thực hiện bước nào.

- Động viên khuyến khích trẻ kịp thời.

- Gd trẻ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cá nhân…

 

-Trẻ quan sát và lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ thực hiện.

 

-Trẻ trả lời.

 

 

 

-Trẻ lắng nghe.

3.Kết thúc

-Cô cho trẻ đọc bài thơ “Tập rửa mặt”

-Trẻ đọc thơ.